ข้อมูลเทศบาล

นายสมยศ บุญเย็น

นายกเทศมนตรีตำบลลวงเหนือ
โทร. 065-4723134

msgQ&A สายตรงนายก

นายเจษฎา พรหมขันธ์ - ปลัดเทศบาลตำบลลวงเหนือ <br>โทร. 065-4723132

นายเจษฎา พรหมขันธ์

ปลัดเทศบาลตำบลลวงเหนือ
โทร. 065-4723132


hornข่าวประชาสัมพันธ์

ประชาสัมพันธ์การตั้งชื่อสะพานแขวน

  • 4 กรกฎาคม 2560
  • อ่าน 64 ครั้ง

หลักเกณฑ์การประกวดตั้งชื่อสะพานแขวนข้ามเขื่อนแม่กวงอุดมธารา – บ้านป่าสักงาม


ด้วยเทศบาลตำบลลวงเหนือ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่  เพื่อก่อสร้างสะพานแขวนข้ามเขื่อนแม่กวงอุดมธารา – บ้านป่าสักงาม ขนาดกว้าง ๓.๐๐ เมตร ยาว ๑๖๐ เมตร งบประมาณการก่อสร้าง ๑๕,๔๘๒,๐๐๐ บาท ด้วยความคิดริเริ่มของประชาชน หมู่ที่ ๑ บ้านป่าสักงาม  เห็นว่าเขื่อนแม่กวงเป็นสาเหตุที่ทำให้การมาติดต่อกับทางราชการ และญาติพี่น้อง เป็นไปด้วยความลำบากซึ่งจะต้องอาศัยการโดยสารเรือ  หรือรถยนต์  ก็จะต้องสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายทั้งเงิน และเวลาค่อนข้างสูง  โดยมีนายเจริญ  ดวงดี  เป็นผู้ใหญ่บ้านขณะนั้น  ได้นำเสนอแนวคิดการก่อสร้างสะพานแขวนต่อ ฯพณฯ พลากร  สุวรรณรัฐ  องคมนตรี  ซึ่งได้มาตรวจเยี่ยมเขื่อนแม่กวง  เมื่อวันที่  ๒  มิถุนายน  พ.ศ.๒๕๕๓ ฯพณฯ พลากร  สุวรรณรัฐ ได้ประสานไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่  ซึ่งมีนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ เป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับการคมนาคม  ช่วยป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำอันเนื่องมาจากการโดยสารเรือข้ามฟาก  ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านป่าสักงาม  ทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชนมีความเป็นอยูที่ดีขึ้น
เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ตำบลลวงเหนือ   ได้มีส่วนร่วมในการตั้งชื่อสะพานแขวนข้ามเขื่อนแม่กวงอุดมธารา – บ้านป่าสักงาม  เทศบาลตำบลลวงเหนือจึงได้จัดการประกวดตั้งชื่อสะพานแขวนฯ  โดยมีหลักเกณฑ์การประกวดและตัดสิน  ดังนี้
๑. จะต้องมีความสอดคล้องกับความเป็นมาและความสำคัญของสะพานแขวนฯ
๒. ชื่อที่เสนอควรเป็นชื่อภาษาไทย มีความยาวไม่เกิน ๒๐ พยางค์
๓. ชื่อสะพานแขวนฯ จะต้องสร้างสรรค์มีความสละสลวยสวยงามทางภาษา
๔. จะต้องให้ความหมายของชื่อที่ส่งเข้าประกวด
๕. ต้องมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเทศบาลตำบลลวงเหนือ
ให้ผู้ที่สนใจสามารถส่งชื่อสะพานแขวนข้ามเขื่อนแม่กวงอุดมธารา – บ้านป่าสักงาม เข้าประกวด    ได้ที่สำนักปลัดเทศบาลตำบลลวงเหนือ    โดยผู้ที่ชนะเลิศจะได้รับรางวัลเป็นเงินสด 3,000 บาท พร้อมโล่รางวัล





แชร์หน้านี้: